GIỜ HỌC LỊCH SỬ - VĂN HOÁ THÚ VỊ TẠI ĐỊA ĐẠO CỦ CHI (9/2023)

       Hoạt động ngoại khóa là một trong những mảng hoạt động giáo dục quan trọng ở Nhà trường, góp phần giáo dục học sinh phát triển toàn diện. Tham gia các hoạt động ngoại khóa không chỉ giúp các em giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi sau những giờ học ở trường mà còn có ý nghĩa hỗ trợ cho giáo dục chính khóa, góp phần phát triển các kĩ năng, bồi dưỡng năng khiếu và khả năng sáng tạo của học sinh, là cơ hội để các em phát triển, hoàn thiện bản thân.

Với những ý nghĩa tích cực như trên, ngoài việc giảng dạy trên lớp, tổ Lịch sử của trường thường xuyên tổ chức các buổi tham quan, học tập ngoài nhà trường cho học sinh. Các hoạt động này đã tạo được nhiều hứng thú cho học sinh, góp phần giúp các em thêm yêu thích và học môn Lịch sử hiệu quả hơn.

Ngày 16/9/2023, tổ Lịch sử đã tổ chức cho học sinh khối 6 tham quan học tập tại khu di tích Địa đạo Củ Chi (địa điểm địa đạo Bến Dược, ấp Phú Hiệp, xã Phú Mỹ Hưng, huyện Củ Chi, Thành phố Hồ Chí Minh). Các em học sinh được trực tiếp tham quan, trải nghiệm về những sinh hoạt và chiến đấu của các chiến sĩ cách mạng và nhân dân trên chiến trường Củ Chi ác liệt thời kháng chiến chống Mỹ. Từ đó, giáo dục lòng biết ơn, truyền thống uống nước nhờ nguồn cho học sinh. Đồng thời, chuyến đi còn giúp các em biết trân trọng cuộc sống bình an, hạnh phúc hiện tại, rèn luyện kĩ năng giao tiếp, thích ứng với những thay đổi phát sinh trong cuộc sống, kĩ năng tổ chức các sinh hoạt cá nhân và tập thể. Đây là những trải nghiệm thú vị, bổ ích và cần thiết góp phần vào việc giáo dục, rèn luyện các em phát triển toàn diện.

Trước cổng đền Bến Dược

Viếng đền Bến Dược

Chăm chú nghe thuyết minh

Đọc bia ghi danh các anh hùng liệt sĩ tại đền

Trên đường vào địa đạo

Chăm chú nghe thuyết minh về cuộc sống dưới địa đạo

Chăm chú nghe thuyết minh về địa đạo

Học sinh nghe thuyết minh về hầm chông trong địa đạo

Bật đèn để chui địa đạo

Dưới hầm Quân y

Ăn khoai mì – món ăn đặc sản của vùng đất Củ Chi.

Cô Đỗ Thị Bích Ngọc

Đánh giá bài viết
Bình luận của bạn
Đánh giá của bạn:
*
*
*
 Captcha

Số lần xem: 465

NGÔI SAO VÀ NHỮNG CON SỐ ẤN TƯỢNG

  • Thời gian thành lập

    30
    +
  • Tỷ lệ đậu đại học

    100
    %
  • Số học sinh đã học tại trường

    20000
    +
  • Năm liên tiếp đỗ đại học đạt 100%

    17
    +

TRƯỜNG NGÔI SAO

THPT Dân lập Ngôi Sao (do Phân hiệu 1 của trường PTDL Đào tạo Học sinh Giỏi tách ra lập thành). Quyết định thành lập số: 7541/QĐ-UB-VX do UBND TpHCM cấp ngày 9/12/1999. Đổi tên thành trường THCS, THPT Ngôi Sao năm 2012.

Trường THCS, THPT Ngôi Sao     

Địa Chỉ: 18  khu dân cư An Lạc, P.Bình Trị Đông B, Q.Bình Tân, Tp.Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 028 3751 3062  - 028 3751 3063

Email: ngoisao@ngoisao.edu.vn - thien-gv0002@ngoisao.edu.vn

Thiết kế website Webso.vn